Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Tăng trưởng vay tín chấp giữ nhịp độ ổn định

tăng trưởng vay tín chấp

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố thông tin về tình hình hoạt động ngân hàng tháng 8/2016. Theo đó, mặc dù có áp lực tăng nhưng với việc thực hiện linh hoạt các giải pháp điều hành của Ngân hàng Nhà nước, mặt bằng lãi suất huy động được giữ ổn định, qua đó giảm sức ép lên lãi suất cho vay của các tổ chức vay tín chấp trong điều kiện lạm phát có xu hướng tăng cao hơn cùng kỳ các năm trước.

Còn theo số liệu vay tín chấp 247 tìm hiểu cập nhật thì tăng trưởng vay tín chấp tiêu dùng đến hết tháng 9 đã đạt 9,6% so với cuối 2015. Đặt trong diễn biến chung từ đầu năm đến nay, tốc độ tăng trưởng vay tín dụng diễn ra với nhịp độ khá ổn định; hoạt động tiếp vốn của hệ thống rải khá đều từ đầu năm.

Cũng theo thông cáo của Ngân hàng Nhà nước, trong tháng 9/2016, cơ cấu vay tín chấp tiếp tục chuyển dịch, tập trung vào sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên để hỗ trợ có hiệu quả hơn cho tăng trưởng kinh tế; vay tín chấp bất động sản và các lĩnh vực rủi ro được kiểm soát nhưng không ảnh hưởng đến tín dụng bất động sản vào dự án nhà ở xã hội, dự án đáp ứng nhu cầu thực của người dân.

Nhiều ý kiến cho rằng lãi suất cho vay vốn ngân hàng của Việt Nam quá cao so với các nước trên thế giới, khiến doanh nghiệp thêm bất lợi trong cạnh tranh. Trong một báo cáo khác, Ngân hàng Nhà nước cho rằng, lãi suất cho vay như trên của Việt Nam “vẫn ở mức tương đối hợp lý so với nhiều nước trong khu vực”. Nhận định này được đặt trong tương quan cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam so với bên ngoài.

Ngân hàng nhà nước đưa ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng 18% cho năm 2016 có nhiều người cho rằng nó là quá cao. Bởi vì, nhiều chuyên gia từng phân tích rằng, để có 1% tăng trưởng GDP phải đổi bằng 2-3% tăng trưởng tín dụng là một mức giá đắt, vì nó sẽ tạo áp lực lên tốc độ tăng cung tiền, từ đó có thể kéo lạm phát đi lên và áp lực tăng cung tiền sẽ đẩy lạm phát lên cao.Nhưng trong báo cáo công bố hôm 7 tháng 9 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các biện pháp cân đối giữa nguồn vốn và sử dụng vốn, duy trì ổn định lãi suất huy động, tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao hiệu quả kinh doanh để có điều kiện giảm lãi suất cho vay.
đăng ký vay tín chấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét